Phương pháp cải thiện da bị đồi mồi cực chuẩn

Thời gian vô tình trôi lấy đi tuổi xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên gương mặt bằng những chấm đồi mồi. Đặc biệt là khi bước vào tuổi 30, tàn tích này càng hiện rõ ở trên gương mặt như 1 lời nhắc nhở đã đến lúc chị em cần phải có chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất với những cách chăm sóc da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn nhất

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ trung bình của một người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là thời gian cần thiết để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết những vấn đề khác của sức khỏe để có thể duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội cho da tăng cường sản xuất collagen. Vì thế, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ bạn sẽ phải đối mặt với các hệ lụy của làn da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Phương pháp cải thiện da bị đồi mồi cực chuẩn
Phương pháp cải thiện da bị đồi mồi cực chuẩn

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nhân tố chủ yếu gây ra những vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc cần thiết để hạn chế được những ảnh hưởng không tốt của ánh nắng lên da. Hãy dùng loại kem chống nắng uy tín, không có chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và dùng đúng theo những hướng dẫn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Bổ sung thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ khiến cho hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, da vì thế cũng sẽ trở nên khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là các thực phẩm giàu vitamin A, C, E tốt cho da, đồng thời bạn cũng cần phải tránh các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức uống chứa cồn hoặc chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng cho da. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được tạo ra, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể thực hiện một trong những phương pháp tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như dùng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể dùng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da với bã cafe hoặc cám gạo.

Với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu có vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì hãy ngưng sử dụng ngay.
Các biện pháp trên chỉ là liệu pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi trên da, khó có thể giúp bạn xóa đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên tới kham da lieu o dau để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu