Một số biện pháp chữa trị mụn đơn giản dành cho nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến các biện pháp chữa mụn dành cho con gái mà quên mất là các bạn nam cũng gặp phải vấn đề về mụn trứng cá nghiêm trọng không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài thói quen uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì những nguyên liệu thiên nhiên cũng vô cùng hữu ích cho việc trị mụn và ngăn cản mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lá lô hội

Nói đến liệu pháp trị mụn tự nhiên dành cho các bạn nam, lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài tác dụng làm dịu lại khu vực mụn sưng tấy, chiết xuất lô hội còn có chứa những chất chống khẩn và nguyên nhân có thể khiến bạn bị mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, để yên khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với một vài giọt nước chanh, bôi hỗn hợp lên vùng bị mụn sau đấy để qua đêm.

Một số biện pháp chữa trị mụn đơn giản dành cho nam giới
Một số biện pháp chữa trị mụn đơn giản dành cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là cách trị mụn tốt nhất dành riêng cho các bạn nam sở hữu làn da dầu. Tinh chất trong giấm táo có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn và giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Không những thế, vùng da bị mụn trứng cá cũng có thể giảm sưng đỏ nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào trong một chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm trong khoảng 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa xung quanh vùng da mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường cùng một chút nước thành một hỗn hợp, bôi hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đấy rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Tất cả chúng ta đều biết mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp chữa trị mụn hiệu quả, đặc biệt là đối với các bạn nam có làn da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đấy đắp hỗn hợp lên trên mặt và để yên khoảng 10 -15 phút.

Nghệ

Củ nghệ có tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Ngoài khả năng trị mụn cho nam giới, bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ đi những vết thâm, sẹo do mụn gây ra

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ cùng với một ít nước, bôi hỗn hợp thu được lên chỗ da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên trên da mặt trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ cần dành ra vài phút cùng với những nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những cách nêu trên chỉ là những mẹo dân gian giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ đem đến hiệu quả cho một số trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn quá nhiều, mụn ở các vị trí nhạy cảm ở trên cơ thể.. Bạn cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp hơn.

497 duong quang trung ha dong là một trong các trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và điều trị da mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp chữa trị mụn trứng cá hiện đại, tốt hơn các bạn hãy gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu