Nguyên nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở thể cấp hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để điều trị triệt để.

Nếu bị viêm đa xoang bệnh nhân sẽ gặp phải rất nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của họ dường như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây chứng bệnh viêm đa xoang

Nhiều người bệnh mắc phải viêm đa xoang tuy nhiên không biết thủ phạm gây ra bệnh là do đâu. Để có thể phòng bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phác đồ chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được lý do làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang hình thành là từ một số nguyên nhân chủ yếu như:

Nguyên nhân gây chứng bệnh viêm đa xoang
Nguyên nhân gây chứng bệnh viêm đa xoang


– Thủ phạm trước tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là điều kiện thuận lợi để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn bị dị ứng với một chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền dẫn đến tắc xoang và hình thành triệu chứng viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong một môi trường có chứa nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng kém, sức đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo cơ hội cho các vi khuẩn, virus thâm nhập khiến cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt kém như: sử dụng thường xuyên các chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Những liệu pháp chữa viêm đa xoang

Dựa vào thực trạng của người bị bệnh, tốc độ phát triển và giai đoan của bệnh mà có cách chữa bệnh phù hợp, phổ biến hiện nay đấylà phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y trị viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được chữa trị bằng phương pháp nội khoa, vận dụng các biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc có thể dùng một vài loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa trị.

Đối với viêm đa xoang mạn tính là giai đoạn viêm xoang đã tiến triển qua một thời gian dài với những biểu hiện phức tạp bởi thế biện pháp điều trị cũng khó khăn hơn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây các biến chứng đối với hốc mắt, và các cơ quan lân cận. Buộc phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có kết quả cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các lý do gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là hữu hiệu nhưng sau phẫu thuật tình trạng bệnh có bị tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng tây y ở trên có thể giảm nhanh những biểu hiện thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang lại cũng không ít và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều người cũng sử dụng thuốc đông y đem tới kết quả cao và an toàn cao.

2, Áp dụng liệu pháp Đông y chữa trị bệnh viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là một giải pháp toàn diện giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y chữa trị bệnh thường khắc phục được các nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Chính vì thế từ lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế chữa bệnh theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp điều trị hiệu quả các triệu chứng mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây ra bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được bài thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng có thể giúp chữa trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân cần phải tìm hiểu kĩ thông tin, đến phòng khám tai mũi họng hà nội để chữa bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu