Nếu bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Bệnh nhân viêm amidan hốc mủ cần phải lưu tâm đến chế độ ăn uống. Ăn uống không khoa học làm biểu hiện viêm amidan hốc mủ nặng thêm; tuy nhiên quá kiêng cữ thì cơ thể sẽ không thể đủ khả năng để chống lại bệnh tật. Bởi vì vậy nếu không may bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng những triệu chứng dễ nhận thấy bằng mắt thường như: Rát họng, cổ họng vướng đờm làm người bị bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hay ho ra những hạt mủ trắng xanh với mùi hôi khó chịu,… Vậy, chứng bệnh viêm amidan hốc mủ có tác động không nhỏ đến sinh hoạt mỗi ngày của người bị bệnh.

Nhằm giảm bớt hoặc triệt tiêu những khó chịu bởi tình trạng viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh cần được thăm khám xác định chính xác tác nhân gây hại, tình trạng bệnh và tiến hành đúng theo hướng dẫn của bác sĩ phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín về cách điều trị. Bên cạnh đó, người mắc bệnh cũng nên lưu ý hơn đến vấn đề dinh dưỡng. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh viêm amidan.

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Chế độ ăn uống tùy tiện khiến biểu hiện viêm amidan hốc mủ nặng thêm; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì khả năng đề kháng không đủ để chống lại bệnh tật. Bởi vì vậy, chỉ giảm thiểu một vài thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan nên tránh những loại thực phẩm cay nóng, các loại thực phẩm khô có nguy cơ làm tổn thương đến viêm amidan. Không những thế cần giảm tối đa các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần tuân thủ đó là: Những món ăn cần chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Không những thế cũng lưu ý đến việc bổ sung thêm một số loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm chứa nhiều chất đạm như là gan bò hoặc trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Thực phẩm nhiều kẽm rất tốt cho người bị bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, đặc biệt là cần bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh các loại nước ép có vị chua bởi chúng làm nghiêm trọng thêm chứng khô rát họng.

Ngoài ra, cũng nên năng thực hiện các món tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ có thể giúp giảm bớt phần nào sự khó chịu. Tốt nhất, càng sớm càng tốt người bị bệnh nên đến thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ trị bệnh phù hợp. Hầu hết các trường hợp bị amidan hốc mủ được yêu cầu cắt amidan, song một vài người bị bệnh không cần thiết vì chỉ trường hợp đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu