Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là một tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da xuất hiện các mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì ăn uống cũng đóng góp một phần rất lớn. Vì vậy, nếu không may bị nổi mề đay bệnh nhân cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc những tác nhân khác như là: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm hình thành ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn các thực phẩm dưới đây:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn mề đay cấp tính người mắc bệnh cần phải hạn chế ăn đường và muối vì đường trong máu cao sẽ gây nên hiện tượng quá mẫn cảm (dị ứng). Còn nếu như lượng muối nhiều có khả năng gây ra kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Kiêng những loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải hạn chế thức ăn có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Bệnh nhân bị dị ứng thực phẩm cần kiêng những loại thức ăn có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Nên ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn chưa rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, cần ăn thử từng món để biết có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu như vẫn chưa biết được thì thử tương tự với những thực phẩm khác.

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, người bị bệnh có thể biết được mình có phản ứng dị ứng với loại dị nguyên nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng các loại thiết bị hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà biết biện pháp điều trị và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các loại tác nhân ấy.

kham benh da lieu o dau tot nhat là một trong những địa chỉ y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đã được trang bị các phương tiện hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu