Phương pháp dùng muối biển chữa trị mụn trứng cá cực đơn giản

Các bạn có thể tiêu diệt những cái mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay tại nhà bếp của mình. Hãy cùng phòng khám da liễu tốt khám phá biện pháp sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Hiêu quả nổi trội nhất của muối đấy là hiệu quả sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, lau rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng chữa mụn trứng cá và đem tới nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi vì thế mà gần như bất cứ chứng viêm hoặc chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như một liệu pháp giúp chữa bệnh rất tốt.

2, Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp các chị em có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên các bạn hãy làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và khuấy cho tan. Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa pha và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ 40 giây và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Phương pháp rửa mặt với nước muối trị mụn trứng cá này rất hiệu quả với da dầu nha các bạn.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài biện pháp sử dụng nước muối pha loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có kết quả trị khỏi mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút rồi dùng tay massage da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm mặt nạ này 2 - 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý nếu trị mụn trứng cá với muối ăn

Sử dụng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn nên nhớ kĩ một số chú ý sau đây nhé:

Muối ăn có khả năng làm làn da bạn bị khô nếu pha không đúng liều, tốt nhất sau khi dùng nước muối thì hãy bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.
Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.
Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải chú ý dùng nước muối và phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và đen đi đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu