Cách dùng chuối xanh chữa trị lang ben đơn giản

Tại sao bạn bị bệnh lang ben?

Lang ben là 1 bệnh nấm da vì nhiễm nấm mà thành. Bệnh lang ben không gây cảm giác đau đớn tuy nhiên lại dễ lây lan và ảnh hưởng đến thẩm mỹ do những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Điều kiện thích hợp để bệnh phát triển là môi trường nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín mít làm ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hoặc tiền mãn kinh là dễ mắc phải bệnh này nhất.

Xem thêm:

Tác dụng của chuối xanh với đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao sau đấy nghiền thành bột dùng để ăn hằng ngày có công dụng chữa trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót phía trong dạ dày bằng cách tạo thêm các tế bào sản xuất chất nhầy. Việc này không những giúp màng nhầy dày lên, không bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh chóng những vết loét có sẵn.

Bên cạnh đó, chuối xanh còn có hiệu quả diệt nấm, làm se. Do đó chuối xanh trị bệnh lang ben rất hiệu quả.

Cách dùng chuối xanh chữa trị lang ben đơn giản
Cách dùng chuối xanh chữa trị lang ben đơn giản

Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Lang ben là chứng bệnh nấm da vì 1 loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, do đó vùng da có nấm trú ngụ sẽ có màu sắc bất thường, không giống với những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc chữa trị nhũng chứng bệnh do nấm gây ra, trong đấy có bệnh lang ben, hắc lào,..

Cách sử dụng chuối tiêu xanh trị lang ben vô cùng đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó xát nhẹ, đều đặn lên những vết bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có chuối trong vườn thì nên chọn mua loại chuối vẫn còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy những vết lang ben mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ trở lại bình thường.
Lợi ích: Chuối tiêu xanh có chứa thành phần diệt khuẩn, diệt nấm có trong mủ của nó. Nhờ đó nó có thể giúp làm hạn chế những tổn thương do nấm gây ra và chữa lang ben có hiệu quả.

Chú ý: Với mẹo này bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng bệnh tái phát.

Liệu pháp điều trị bệnh nấm da ở trên đã thể hiện hiệu quả với rất nhiều đối tượng nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể trị khỏi được. Để có thể chữa trị bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy đến địa chỉ khám da liễu để được kiểm tra và có phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Những vấn đề có liên quan đến bệnh lang ben, bạn có thể gọi điện tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu