Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Có thể bạn chưa biết liệu pháp điều trị bệnh viêm họng, ho bằng quất hấp đường phèn đã được dùng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ bằng công thức đơn giản có thể vận dụng ngay tại nhà bạn đã có ngay một bài thuốc giảm ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là một bài thuốc giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài những phương thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi mắc phải các chứng ho sao bạn không thử sử dụng những mẹo dân gian thử xem sao? Chúng vô cùng lành tính và hiệu quả để làm giảm bớt các dấu hiệu viêm họng, giảm ho rất tốt. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp chữa viêm họng ho với quất hấp đường phèn, vừa dễ thực hiện mà vừa an toàn với bạn.

Những loại thuốc kháng sinh thường gây ra các công dụng phụ không mong muốn đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Với những tình trạng ho thông thường do cảm lạnh hay là biến đổi thời tiết thì những mẹo điều trị ho được nhiều người sử dụng hiện nay. Rất nhiều bài viết đã chia sẻ cùng bạn về các mẹo trị ho ngay tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Tuy nhiên đôi khi lại bỏ quên cách chữa ho nhanh chóng với quả quất.

Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn
Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Tại sao bạn nên thử biện pháp trị ho hiệu quả này?

Đường phèn: vị ngọt, được biết đến là thực phẩm có tính bình, được dùng trong các trường hợp đau nhức đầu, chóng mặt, ho khan ít đờm, rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể nhất là vào mùa hè,…Đường phèn cũng như các loại đường cát, đường mía,..Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn nên chúng được ưa chuộng để chế biến các loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, chữa ho, điều trị những căn bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự phối hợp của các nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là cách chữa trị ho dứt điểm và giảm các triệu chứng khác của bệnh viêm họng làm phát sinh.

Chữa trị viêm họng với quất hấp đường phèn dễ ợt

Bước 1- nguyên liệu:


Chọn lấy tầm 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, bạn có thể tùy vào độ tuổi để tăng giảm sao cho thích hợp. Khi mới bắt đầu các bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 bạn có thể điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên hãy lưu ý đừng cho quá nhiều đường vì như vậy kết quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không còn hiệu quả nữa.

Lưu ý: chọn những quả quất còn tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn bạn có thể tìm mua tại những siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể mua đường phèn ở dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để cả vỏ rửa sạch, vớt ra để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc làm này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã cắt vào trong 1 bát sứ. Bạn có thể hấp trong nồi cơm hoặc chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Với trẻ nhỏ, bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày. Với người lớn có ăn cả vỏ để đạt được kết quả cao nhất.

Các bài thuốc từ dân gian rất an toàn tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý không dùng phương pháp này đối với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…Thực hiện kiên trì bạn sẽ có được hiệu quả nhanh chóng, những triệu chứng ho cũng như viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Dùng biện pháp hỗ trợ điều trị ho viêm họng

Liệu pháp chữa trị là một điều vô cùng quan trọng. Áp dụng đúng liệu pháp điều trị sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày bạn cần súc miệng với nước muối loãng ấm có thể sẽ giúp diệt khuẩn và giảm đau rát họng nhanh chóng.
– Không ăn những đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.
– Uống nhiều nước và không được uống nước đá, các đồ ăn lạnh.
– Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.
– Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin C,…

Hy vọng những chia sẻ trên có thể mang tới được kết quả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các phương thuốc dân gian khó có thể chữa trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, bạn hãy tới khám tai mũi họng hà nội để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu