Nhận diện dấu hiệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Lúc bị mắc bệnh mụn cơm ở chân nhiều người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân vì thế trì hoãn chữa trị, có người thì tự dùng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Vậy có phác đồ nào nhận biết mụn cơm?

Xem thêm:

- viêm da tiết bã
- bệnh nấm da
- mun coc

Tác nhân gây ra căn bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là vì virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường có ở những nơi môi trường ẩm ướt như giày bởi vì thế khi bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ mắc phải bệnh mụn cơm.


Nguyên nhân gây bệnh mụn cơm ở chân
Nguyên nhân gây bệnh mụn cơm ở chân


Biểu hiện của bệnh mụn cơm ở chân


Không ít người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân từ đó mọi người cần lưu ý các dấu hiệu sau đây.

Mụn cơm là các vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có thể sẽ thấy các chấm đen nhỏ xíu ở trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, bao quanh là màu hồng, gồ lên khỏi bề mặt da.

Mụn cơm dễ lây lan vì vậy từ lòng bàn chân có thể lan sang các vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ làm cho tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Trong trường hợp đó vết chai chân không có mạch máu, có màu vàng đục kết thành từng mảng, thường ở các vị trí bị tì đè của bàn chân và không gây ra cảm giác đau.

Những ai hay mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là bệnh lý thường gặp ở nông thôn bởi lẽ người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng vì vậy dễ xảy ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus xâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở các phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là yếu tố làm hình thành mụn cơm ở chân. Ngay cả trong trường hợp đi chân trần trên sàn tập gym, tập yoga cũng có thể sẽ là nguyên nhân dẫn tới mụn cơm ở bàn chân. Do đó theo thông kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một trong các đối tượng dễ bị mắc phải mụn cơm bởi vì dụng cụ ở tiệm làm móng không được vệ sinh sạch sẽ, trong quá trình làm móng có nguy cơ gây trầy xước khiến cho virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ có thế các người mắc phải rối loạn chuyển hóa, suy giảm miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ bị mụn cơm, dị ứng da.

Trong trường hợp bạn nhận thấy những hiện tượng của chứng bệnh mụn cơm ở chân, bạn hãy đến phòng khám da liễu uy tín ở hà nội để thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các thông tin cần thiết chữa trị bệnh phù hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám Đông Phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu