Phương pháp chữa triệu chứng dị ứng da tốt nhất

Triệu chứng dị ứng da là hiện trạng mà một số người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế hội chứng này tuy khó nhưng chỉ cần bệnh nhân tích cực trị và thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng tránh cẩn thận để hội chứng không tái phát.

Xem thêm:


Triệu chứng dị ứng da trị liệu như thế nào?


Có 3 phương pháp trị triệu chứng dị ứng da cơ bản là:

+ Tự chữa bệnh lý dị ứng tại nhà


– Dùng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem nấu lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là phương pháp chữa dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, sau đấy trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên trên vùng da mắc dị ứng.

Dùng lá mướp chữa khỏi triệu chứng dị ứng da
Dùng lá mướp chữa khỏi triệu chứng dị ứng da


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là liệu pháp chữa trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, nấu lấy nước để vệ sinh vùng da bị mắc dị ứng.

+ Sử dụng thuốc chữa triệu chứng dị ứng da


Nếu mà mắc phải viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh bạn có thể lựa chọn những loại thuốc trị liệu dị ứng da mặt và phương pháp chữa trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin ngăn ngừa triệu chứng viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để phòng ngừa tác nhân gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh biểu hiện dị ứng ngoài da, phòng tránh hiện trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các loại thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn bằng dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da bị dị ứng nhanh hơn.

+ Điều trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và trị các bệnh da liễu tại phòng khám da liễu tốt ở hà nội là điều vô cùng cần thiết, trường hợp bạn gặp phải trạng thái da bị mắc phải dị ứng cần phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ xem xét dấu hiệu căn bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của bệnh nhân để đưa ra phương pháp chữa trị hữu hiệu cho bạn.

Phòng tránh bệnh viêm da dị ứng bằng cách nào?


Tình trạng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây ra những tác động nghiêm trọng đối với cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, nó thường khó điều trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng phòng tránh tình trạng bệnh này với các thay đổi thói quen trong cuộc sống thường nhật.

Phòng ngừa da khô có thể sẽ là một lý do trong việc giúp hạn chế cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên rất có thể giúp phòng tránh các tác động làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đại đa số những người dễ mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và sử dụng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên ngăn chặn gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có khả năng sẽ làm da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Làm khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng thấm nhẹ da với 1 chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có khả năng sẽ sử dụng mỹ phẩm bao gồm chất dưỡng ẩm. Nếu như da rất khô, rất có thể sử dụng một số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên chủ động phòng bệnh trước khi bệnh dị ứng da xuất hiện. Tới phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế thực hiện xét nghiệm xác định tác nhân gây dị ứng và từ đấy có những phương pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với những dị nguyên này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu