Nếu có triệu chứng viêm xoang hãy dừng uống cà phê

Uống một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen và cũng là thú vui với nhiều người. Với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng chính vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích đồ uống này đến như vậy. Nhưng không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, đặc biệt là một số người bị viêm xoang trán.


Sở dĩ cà phê là một trong nhiều kẻ thù gây hại cho bệnh nhân viêm xoang bởi lẽ trong chúng có chứa thành thành caffein - là tác nhân gây nên triệu chứng ợ nóng. Nếu như có triệu chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm chứng ợ nóng khiến cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm trạng chứng bệnh càng trở nên nguy hiểm hơn và người mắc bệnh cũng chịu đựng nhiều đau đớn hơn.

Nếu có triệu chứng viêm xoang hãy dừng uống cà phê
Nếu có triệu chứng viêm xoang hãy dừng uống cà phê


Một vài món thức uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các thức uống có gas đều được ghi vào list những loại thực phẩm cần phải kiệng đối với ai bị viêm xoang. Uống những loại nước này làm bạn hay bị ợ hơi hơn khiến cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.

Để phòng tránh triệu chứng viêm xoang nên làm gì?


Để chiến thắng các vi khuẩn xâm nhập cơ thể buộc phải có sức đề kháng tốt chính vì thế cần phải bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như các loại quả thuộc họ bưởi, một số loại cá và rau củ quả.

Hơn nữa, việc luyện tập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các chất kích thích và bỏ ngay vài thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… có khả năng đẩy lùi nguy cơ bị bệnh lý viêm xoang.

Phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, hãy dùng khẩu trang khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là dễ thấy nhất do đó các bạn cần phải chú ý.

Ngày nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra là căn bệnh Bởi có rất nhiều đối tượng cho dù điều trị tương đối lâu rồi nhưng không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa trị sổ mũi cho bé nhanh nhất

Các dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và biện pháp điều trị

Tác nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị bệnh viêm tai giữa cho bà bầu